SIÊU PHẨM CANON EOS 5D MARK IV ĐƯA CHẤT LƯỢNG ẢNH LÊN TẦM CAO MỚI

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 8 năm 2016 – Ngày hôm nay Canon chính thức ra mắt máy ảnh EOS 5D Mark IV – sản phẩm thế hệ mới đáng mong chờ của dòng máy ảnh nổi tiếng EOS 5D, cho phép các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và các nhà làm phim thực hiện những thước phim tuyệt vời chất lượng cao với tốc độ đáng kinh ngạc để nắm bắt những khoảnh khắc thú vị ở cả hai trường phái nhiếp ảnh và điện ảnh. Kể từ khi ra mắt vào năm 2005, danh tiếng dòng máy ảnh cảm biến toàn khung (full-frame) Canon đã gây tiếng vang lớn trên thị trường, điển hình như máy ảnh EOS 5D Mark III được dùng nhiều trong quay phim, các chương trình truyền hình và một số phim bom tấn của Hollywood. Đây là những tính năng mới đáng chú ý bên cạnh sự nổi tiếng lâu năm của dòng máy ảnh này trong lĩnh vực chụp ảnh phong cảnh, studio và chân dung 

Sản phẩm mới EOS 5D Mark IV tiếp nối dòng 5D với những tính năng được nâng cấp và cải thiện từ dòng EOS 5D Mark III, kết hợp với công nghệ tiên tiến nhất và một số tính năng chỉ có ở các dòng máy EOS chuyên nghiệp như dòng EOS-1D X Mark II. Được trang bị bộ cảm biến toàn khung có độ nhạy cao đến 30.4 megapixel và công nghệ Pixel CMOS lấy nét tự động kép tập trung vào tốc độ nhanh, máy ảnh EOS 5D Mark IV mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội ở cả định dạng ảnh tĩnh và quay phim 4K. Những tính năng mới như hỗ trợ định dạng Dual Pixel Raw (DPRAW) và trích khung 4K sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các nhiếp ảnh gia trong quá trình tác nghiệp. 

Edwin Teoh – Giám đốc bộ phận Marketing của Canon Singapore chia sẻ: “Là sản phẩm thừa kế của dòng EOS 5D, máy ảnh EOS 5D Mark IV với những cải tiến công nghệ vượt trội, hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc cách mạng hóa cho nghệ thuật sáng tạo. Với tính năng quay phim chất lượng 4K, giờ đây người dùng có thể xuất ra những tấm ảnh tĩnh có độ phân giải cao từ video, khai phá thêm những góc hình tuyệt vời”. 

Chất lượng ảnh tĩnh tuyệt vời
Được trang bị chip xử lý hình ảnh Dual DIGIC 6 +, sản phẩm EOS 5D Mark IV có hỗ trợ Digital Lens Optimizer (DLO), cho phép các tay máy xử lý và tối ưu hóa ảnh định dạng JPEG về màu sắc, chiếu sáng ngoại vi và hiệu chỉnh nhiễu xạ. Nhờ sự cải tiến này, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng cho ra ảnh JPEG chuẩn nhất ngay trong máy thay vì phải thông qua Digital Photo Professional (DPP), giảm thiểu lượng công việc cho các nhiếp ảnh gia. 

Điểm nhấn của Canon EOS 5D Mark IV là bộ cảm biến full-frame CMOS 35mm với độ phân giải lên đến 30.4 megapixels, đáp ứng nhu cầu hình ảnh chất lượng cao khi in ấn hình ảnh kích thước lớn sử dụng cho mục đích thương mại. Các tay máy chuyên nghiệp cũng có thể yên tâm về chất lượng hình ảnh được đảm bảo ngay sau cắt (crop) hình. Độ nhạy cao của EOS 5D Mark IV (tốc độ IOS 100 – 32000 được mở rộng lên đến 102,400) sẽ đảm bảo chất lượng hình ảnh tối ưu khi chụp ở tốc độ nhanh. 

Là chiếc máy ảnh đầu tiên của Canon được trang bị chức năng Dual Pixem RAW (DPRAW) – tính năng có thể xử lý hình ngay khi vừa chụp xong. Đây là phiên bản mới của ảnh RAW có chứa thông tin của Dual Pixel, cho phép hiệu chỉnh chính xác như trong giai đoạn hậu kỳ thông qua DPP. Với tính năng này, bạn cũng có thể thực hiện những điều chỉnh nhỏ như độ sắc nét tối đa, độ phân giải ảnh dựa vào độ sâu của mẫu, dịch chuyển nền bokeh theo chiều ngang, giảm hiệu ứng flare và ghosting sau khi chụp ảnh. 

EOS 5D Mark IV có khả năng chụp lại khoảnh khắc chuyển động nhanh và mạnh mẽ với tốc độ chụp liên tiếp lên tới 7 khung ảnh/giây. Chế độ 61 điểm AF bao gồm 41 điểm lấy nét chữ thập giúp tăng phạm vi lấy nét AF trong khung ảnh ở cả chiều ngang và dọc, tăng xấp xỉ 24% ở hai bên và 8.6% ở góc nhìn trung tâm. Góc chụp rộng của EOS 5D Mark IV cho phép người dùng linh hoạt và sáng tạo hơn trong từng shot ảnh. Hơn thế nữa, tất cả 61 điểm AF này đều phù hợp với khẩu độ f/8 hoặc nhanh hơn, do đó chế độ lấy nét tự động sẽ kích hoạt khi ống kính nhân tiêu cự tele-converter được sử dụng chung với siêu ống kính tele, thích hợp để chụp về các đề tài đời sống hoang dã và thể thao. 

Máy ảnh EOS 5D Mark IV được trang bị chức năng dò tìm và nhận dạng thông minh EOS iTR AF (Intelligent Tracking and Recognition Auto Focus) và cảm biến RGB + IR với độ phân giải 15,000 pixel, với khả năng nhận diện khuôn mặt và màu sắc cho phép người dùng theo sát một vật thể chuyển động với 61 điểm AF. Hơn thế nữa, chiếc máy ảnh này có thể cảm nhận được ánh sáng nhân tạo với công nghệ phát hiện độ nhấp nháy chuyên nghiệp, và ngăn cản các tác động tiêu cực đến độ phát sáng và cân bằng trắng của ảnh. Ngoài ra nó cũng có thể lấy nét khi điều kiện ánh sáng là EV -4 trong khi bật chế độ Live view, với kích thước ảnh xấp xỉ 80% toàn màn hình. Điều này tạo điều kiện cho các tay máy dễ dàng lấy nét dù trong điều kiện ánh sáng khắc nghiệt. 

Quay phim 4K và chất lượng hình ảnh chuyên nghiệp
Dòng máy EOS 5D luôn được ca ngợi với tính năng quay video hoàn hảo, sự ra đời của EOS 5D Mark IV một lần nữa chứng minh so sự thật đó. Với khả năng quay phim DCI 4K, sản phẩm EOS 5D Mark IV sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm mới với tính năng rất được yêu thích trong siêu phẩm EOS 1-D X Mark II. 

Canon 5D Mark IV cho phép quay phim độ phân giải 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây, độ phân giải lên tới 4096 x 2160 và tỷ lệ khung hinh 17:9 phù hợp trình chiếu ở các rạp phim. Dòng máy này có thể quay phim ở chế độ Full HD 60p và HD 120p. Những thước phim dưới định dạng DCI 4K có thể được sử dụng cho mục đích thương mại như phát tại các rạp phim hoặc trên truyền hình. Người dùng có thể sản xuất phim với video định dạng MOV hay định dạng MP4 sẽ rất tiện ích trong nhiều trường hợp, bao gồm việc đăng lên các trang mạng xã hội. Thêm vào đó, máy ảnh EOS 5D Mark IV cho phép xuất tín hiệu video Full HD ra bộ ghi ngoài khi kết nối với giao diện HDMI. 

Công nghệ lấy nét tự động Dual Pixel CMOS AF của EOS 5D Mark IV cho phép lấy nét nhanh và mượt ở tốc độ cao như sản phẩm EOS 1-D X Mark II. Người dùng có thể tập trung lấy nét chỉ với một lần chạm nhẹ trên màn hình cảm ứng LCD, trong khi chế độ Movie Servo AF sẽ rà soát đối tượng chụp tự động. Tốc độ điều chỉnh lấy nét và độ nhạy cảm cũng có thể được tùy chỉnh để phù hợp với sở thích của người dùng. 

Với khả năng quay phim 4K mượt ở tốc độ 30fps, những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong video có thể được xuất ra ảnh dưới định dạng JPEG hoàn hảo khi sử dụng tính năng trích khung 4K với độ phân giải xấp xỉ 8.8 mega pixels, và thích hợp khi in ảnh khổ A3. Nếu đem so sánh với chế độ chụp hình liên tiếp 7fps, tính năng chụp khung 4K giúp người sử dụng ghi lại những khoảnh khắc quyết định ở tốc độ cao hơn, lên đến 30 hình/giây. 

Tính năng quay phim HDR sẽ giúp bạn thực hiện những thước phim tuyệt đẹp tại 30p dưới ánh sáng rực rỡ mà không bị rủi ro quá sáng (overexposure). Thêm vào đó, tính năng quay phim time-lapse cho phép bạn dựng những bộ phim “tua nhanh thời gian” bằng việc tự động kết nối các bức ảnh chụp tại các thời điểm đều đặn. 

Kết nối Wi-Fi / NFC và hệ thống định vị GPS
Máy ảnh EOS 5D Mark IV được tích hợp tính năng kết nối Wifi và NFC cho phép bạn chia sẻ hình ảnh và video tới các thiết bị khác thật dễ dàng thông qua dịch vụ FTP hoặc FTPS và Camera Connect app, hoặc đăng tải trực tiếp lên các phương tiện truyền thông. Tính năng này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc của các nhiếp ảnh gia, đặc biệt là những ai cần chia sẻ hình ảnh ngay tại địa điểm chụp. 

Với Camera Connect app, giờ đây người dùng có thể dễ dàng chụp ảnh hay quay video từ xa chỉ với chiếc điện thoại di động của mình. Bên cạnh đó, tính năng NFC cho phép bạn kết nối máy ảnh EOS 5D Mark IV với các thiết bị sử dụng NFC thật nhanh chóng chỉ bằng cách chạm chúng vào nhau. 

Có thể kết hợp app Camera Connect với việc chụp ảnh từ xa, bạn có thể sử dụng smartphone từ một khoảng cách xa và dùng app để kết nối với máy ảnh. NFC giúp sự kết nối giữa EOS 5D Mark IV diễn ra nhanh hơn với các thiết bị của NFC, và hình thức kết nối cũng rất đơn giản 

Được trang bị hệ thống định vị GPS, EOS 5D Mark IV có thể lưu lại địa điểm nơi mà bạn đã chụp những tấm hình đó vào dữ liệu Exif mà không không yêu cầu GPS. Tính năng lưu địa điểm chụp tự động sẽ đặc biệt hữu dụng cho những nhiếp ảnh gia làm việc ngay tại điểm chụp 

Thiết kế mạnh mẽ và dễ dàng kích hoạt
Máy ảnh EOS 5D Mark IV nổi bật với độ bền cao với khả năng chống bụi và chống thấm nước vượt trội, có thể sử dụng trong các môi trường khắc nghiệt. Thân máy được bảo vệ với vỏ bọc cao su hay tại tất cả các điểm giao đều được phủ với chất liệu chống bụi/nước 

Với chế độ ống ngắm thông minh II (Intelligent Viewfinder II), bạn có thể kiểm tra và điều chỉnh các chức năng chụp ảnh mà không cần rời mắt khỏi vật chụp. Ngoài ra bạn còn có thể tự điều chỉnh sự hiển thị của các con số điện tử và những chức năng khác. Với chế độ cân bằng điện tử hiển thị, bạn có thể xem độ nghiêng hiện tại và góc quay của camera, giúp bạn dễ dàng sáng tạo những góc ảnh lý tưởng. 

Màn hình LCD của EOS 5D Mark IV với hệ thống tính năng tùy chỉnh, cho bạn nhanh chóng điều hướng và chỉnh cài đặt như tốc độ màn trập, tốc độ ISO, và các chức năng căng nét tự động (AF) và AE. Chức năng chạm-chụp cảm ứng cho phép bạn chụp ảnh thật đơn giản và dễ dàng chỉ bằng cách chạm vào màn hình LCD để lấy nét và chụp. Độ nhạy màn hình cảm ứng cũng có thể được điều chỉnh, hoặc cho ngừng hoạt động ngay lập tức. Với tính năng lấy nét tự động cảm ứng, chế độ chụp live-view sẽ thoải mái hơn cho người sử dụng. 

Chất lượng vượt trội cùng ống kính và phụ kiện mới 
Mẫu ống kính nổi tiếng EF 24-105mm f/4L IS II USM ra mắt lần đầu vào năm 2005 cùng với dòng EOS 5D đã được nâng cấp với dòng L mới nhất để phù hợp với khả năng tái hiện màu sắc siêu trung thực của dòng EOS 5D. Các tính năng được cải tiến bao gồm chất lượng quang học, độ flare và ghoshting thông qua việc sử dụng Air Sphere Coating (ASC), nâng cấp bộ ổn định hình ảnh IS, lớp phủ fluorine để cải thiện độ bền và giúp máy chạy êm hơn khi quay phim. 

Độ zoom của ống kính EF24-105mm f/4L IS USM II có thể bao quát từ góc rộng đến trung bình, bổ sung tính linh hoạt khi kết hợp với EOS 5D Mark IV. 

Điểm mới của loạt phụ kiện cho dòng EOS là báng cầm pin (battery grip) BG-E20. Với thiết kế nhỏ gọn, grip giúp người chụp cầm máy dễ dàng hơn khi chụp ảnh góc máy đứng. Được nâng cấp lên 2 viên pin LP-E6/LPE6N, grip BG-E20 có dung lượng pin lớn cho phép người dùng quay phim hoặc chụp ảnh tĩnh trong thời gian dài. Ngoài ra, grip còn được đánh giá cao về độ bền với thiết kế có khả năng chịu bụi/nước giống dòng ESO 5D Mark IV 

Giá sản phẩm
Giá bán của EOS 5D Mark IV và EF24-105mm f/4L IS II USM sẽ nhanh chóng được cập nhật 

Thông số kỹ thuật của sản phẩm:
EOS 5D Mark IV

Cảm biến hình ảnh: Cảm biến Full-Frame 30.4 mega-pixel 35mm CMOS với Dual Pixel CMOS AF
Bộ xử lý hình ảnh: 
DIGIC 6+
Tốc độ ISO: 
ISO 100 - 32,000 (mở rộng ISO 50 và 102,400)
Tốc độ chụp liên tục: 
Cao nhất xấp xỉ. 7fps
Điểm AF: 
Cao nhất 61 điểm (Cao nhất có 41 điểm chữ thập AF, f/8 hỗ trợ cho tất cả 61 điểm)
Quay phim: 4K;l, Full HD, HD
Thu âm phim: MOV, MP4
Wi-Fi: Có (2.4GHz)
NFC/GPS:
Lưu trữ: CF + SD
Màn hình LCD: 3.2" (xấp xỉ 1.62 triệu chấm) chạm màn hình
Kích thước (W x H x D): Xấp xỉ 150.7 x 116.4 x 75.9mm
Cân nặng: Xấp xỉ 800g (Thân máy)


EF24-105mm f/4L IS II USM lens

Chiều dài tiêu cự: 24 - 105mm
Khẩu độ tối đa: 
f/4
Khoảng cách lấy nét tối thiểu: 0.45m
Độ phóng đại tối đa: 0.24x
Dựng ống kính: 17 yếu tố trong 12 nhóm
Bộ lọc size: 77mm
Lưới khẩu độ: 10
Kích thước: Dài: 118mm, Đường kính: 83.5mm diameter
Cân nặng: Xấp xỉ 795g


1 EOS 5D Mark IV có thể chụp time-lapse được trong vòng 1 giây trong 100 giờ, và có thể thực hiện lên đến 3600 lần 
2 Điểm gắn kết gồm có nút chụp, ngàm ống kính, pin và khe thẻ nhớ 
3 Nhiều chức năng hiển thị khác như mức pin, chế độ chụp và còn nhiều tính năng khác 

Thông tin về Canon
Canon là tập đoàn hàng đầu thế giới về các giải pháp hình ảnh và nhiếp ảnh kỹ thuật số. Công ty TNHH Canon Singapore là trụ sở chính giữ vai trò hoạch định chiến lược dịch vụ, marketing và bán hàng tại khu vực Nam và Đông Nam Á. Bên cạnh việc quản lý thị trường nội địa, công ty còn quản lý thị trường ở 18 quốc gia khác bao gồm các công ty con ở Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Công ty mẹ Canon Inc sở hữu mạng lưới gần 300 công ty với số lượng nhân viên là gần 200.000 người trên toàn thế giới. Để đáp ứng yêu cầu cải tiến và đổi mới công nghệ, Canon cam kết dành 10% tổng doanh thu mỗi năm cho công tác nghiên cứu và phát triển (R&D). Canon luôn là một trong số ít các tập đoàn hàng đầu liên tục được cấp bằng sáng chế trong vòng 19 năm qua. Là một công ty trong danh sách Fortune Global 500, Canon được dẫn dắt bởi triết lý Kyosei với mong muốn sống và làm việc cùng nhau vì lợi ích chung. 

Thông tin về Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam
Các sản phẩm của Canon có mặt tại Việt Nam từ đầu những năm 1980 thông qua các nhà phân phối được uỷ quyền. Trong những năm qua, Canon đã đánh dấu sự hiện diện tích cực của mình với việc thành lập 05 nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Thăng Long - Hà Nội, Quế Võ và Tiên Sơn - Bắc Ninh, Phố Nối – Hưng Yên và Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam. Bên cạnh việc tạo công ăn việc làm cho hơn 25.000 người, Canon cũng đóng góp liên tục vì mục tiêu phát triển của Việt Nam thông qua các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa. Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam được thành lập vào tháng Bảy năm 2012 và hoạt động dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Tập đoàn Canon Marketing Châu Á và Công ty Canon Singapore, trụ sở chính của Canon tại cả khu vực Nam và Đông Nam Á. Ngoài nhà phân phối Lê Bảo Minh, Canon còn có hơn 300 đại lý tại Việt Nam. Công ty tiếp tục dẫn đầu thị trường máy ảnh kỹ thuật số ống kính rời trên toàn cầu về số lượng sản phẩm bán ra trong 12 năm liên tiếp, từ năm 2003 đến năm 2014. Tại thị trường Việt Nam, Canon cũng dẫn đầu về thị phần nói trên từ năm 2010 đến nay. 

Nguồn tin    Sưu Tầm
Các tin khác

Hãy đến với THIÊN LONG để có dịch vụ tốt nhất - nhanh nhất! >> Hotline: 0972 178 884 - 0989 610 612 (24/7)